ĐƯỜNG TRẮNG, ĐƯỜNG TINH LUYỆN KẺ THÙ SỐ 1 CỦA SỨC KHOẺ

Khi nhắc đến đường thì người ta nghĩ ngay đến những tác hại của nó đối với sức khoẻ con người, điều đó là đúng hoàn toàn không thể bàn cãi.
Tuy nhiên biên cạnh đó đường cũng có 1 số tác dụng tốt cho cơ thể con người nếu dùng đúng cách đúng liều lượng, đặc biệt là nguồn nguyên liệu đảm bảo. Hơn nữa cũng có 1 số món ăn không thể nào thiếu gia vị đường được.
Đường cung cấp các chất dinh dưỡng quan trọng như vitamin B1, B2, B6, C; các muối vô cơ gồm canxi, phốt pho, sắt và các acid hữu cơ.
Trên thị trường hiện nay phổ biến có 3 loại đường:
1. Đường nâu ( đường thô thiên nhiên chưa tinh chế ) Chế biến đơn giản, dùng mía hoặc nước củ cải đường, ép lấy nước lọc bỏ bã, cô đặc lại mà thành.
2. Đường trắng: Sử dụng đường nâu đã sản xuất ở quy trình trên, tiếp tục xử lý thanh lọc và SỬ DỤNG HOÁ CHẤT TẨY TRẮNG, loại bỏ tạp chất ( đồng thời cũng loại bỏ vitamin và khoáng chất), tạo ra sản phẩm đường trắng.
3. Đường tinh luyện: Sau quy trình sản xuất đường trắng, người ta tiếp tục làm nguyên liệu đầu vào cho đường tinh luyện, làm ra những hạt đường kết tinh trong suốt hơn, sau đó chia ra thành nhiều loại đường tinh chế khác nhau, hạt to, hạt nhỏ…
Trong Phương Pháp Thực Dưỡng Ohsawa, Tiên sinh Ohsawa cho rằng đường càng tinh luyện thì tính âm càng cao hơn.
Chưa kể thêm những tác hại cụ thể mà đường trắng và đường tinh luyện mang lại cho cơ thể con người, chỉ cần nhìn thấy quy trình sản xuất là chúng ta đã biết được những mối nguy hại của nó cho cơ thể rồi.
Tóm tắt lại chúng ta không nên dùng quá nhiều đường trong khẩu phần ăn của gia đình vì nó không tốt, nhưng cũng không nên bỏ hoàn toàn và tốt nhất nên sử dụng ĐƯỜNG NÂU thay cho đường trắng để đảm bảo sức khoẻ

    <div class=